Ám ảnh những ‘khúc cua tử thần’ tại Sài Gòn
Ngã tư An Sương, cầu vượt Cát Lái, ngã tư Cầu Trạm... là những cung đường mà ở đó người dân Sài Gòn thường xuyên phải chứng kiến những tai nạn thương tâm.
Ngã tư An Sương (Q.12)
Ngã tư An Sương thường xảy ra những tai nạn thương tâm.
|
Mỗi
khi đi qua khúc cua nằm trên QL1A, đoạn ngã tư An Sương (P.Trung Mỹ
Tây, Q.12) người tham gia giao thông nơm nớp lo sợ, bởi tại đây nhiều tai nạnthương tâm đã xảy ra. Điển hình là vụ tai nạn vào
3/4/2012. Anh Hồ Văn Luyện (42 tuổi) điều khiển xe máy BKS 76V1 chở mẹ
là bà Phan Thị Bính (70 tuổi, quê Quảng Ngãi) lưu thông trên QL1A hướng
từ cầu vượt Quang Trung về ngã tư An Sương. Khi rẽ vào QL22 hướng đi Củ
Chi thì bất ngờ xe của anh Luyện va chạm với xe container BKS 79N kéo
theo rơ-móoc chạy cùng chiều. Cú va quệt khiến 2 mẹ con chết tại chỗ.
Ngoài ra ở đây còn xảy ra hàng chục vụ tai nạn khác.
Giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống (Q.2)
Vụ lật xe tải gần đây tại giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống.
|
“Điểm
đen” xảy ra nhiều vụ lật xe tải nhất là nút giao thông giao lộ Mai Chí
Thọ - Đồng Văn Cống (Q.2). Đây là tuyến đường cửa ngõ phía Đông của
TP.HCM và là tuyến giao thông huyết mạch nối cảng Cát Lái với các tỉnh
lân cận, nên tập trung rất đông các phương tiện có trọng tải lớn. Vụ lật
xe gần đây nhất là sáng 26/2, chiếc xe tải đông lạnh khi đến giao lộ
này ôm cua với tốc độ cao, khi gặp xe container chắn ngang đầu, tài xế
phải đánh lái để tránh khiến chiếc xe chao đảo rồi lật nghiêng xuống
đường. Theo nhiều người, khúc cua này ngắn và gấp nhưng nhiều tài xế xe
container, xe tải vẫn lưu thông với tốc độ nhanh nên dễ dẫn đến tai nạn. Các tài xế thường gọi đoạn giao lộ này là “khúc cua tử thần”.
Cầu vượt Trạm 2 (Q.9)
Hai vợ chồng anh Hưởng, chị Đào tử nạn ở cầu vượt Trạm 2.
|
“Điểm đen” tai nạn giao
thông này nằm trên địa bàn Q.9 giáp ranh Q.Thủ Đức. Đây là cây cầu vượt
quan trọng tại cửa ngõ Đông Bắc của thành phố. Với thiết kế xây dựng hệ
thống cầu vượt dạng hoa thị với 4 vòng tròn có đường kính 420m đã khiến
cho giao thông qua khu vực này trở nên nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Vị trí nguy hiểm nhất tại khu vực này là khúc cua nằm phía Q.9, theo
hướng từ trường Đại học Nông lâm ôm cua rẽ phải để về khu du lịch Suối
Tiên. Khúc cua có hình vòng cung này được xem là “điểm tử thần” vì tại
đây xảy ra nhiều tai nạn cướp đi rất nhiều tính mạng của người đi đường.
Như vụ tai nạn thương
tâm khiến đôi vợ chồng trẻ chết thảm vào chiều 10/1. Anh Lê Tiến Hưởng
(37 tuổi, quê Nam Định) điều khiển xe máy BKS 34M1 chở vợ là chị Lương
Thị Đào (34 tuổi) đang trên đường đi ăn giỗ về nhà. Khi vừa ôm cua thì
bị xe tải BKS 54N chạy cùng chiều từ phía sau đâm vào, khiến 2 người ngã
xuống đường rồi bị xe tải này cán qua, tử vong.
Cầu vượt Cát Lái (Q.2)
Hai vụ lật xe ở cầu vượt Cát Lái.
|
Cầu
vượt Cát Lái là khu vực thường xuyên xảy ra lật xe container. Vị trí
nguy hiểm nhất là khúc cua tại nhánh A. Khu Quản lý Giao thông Đô thị số
2 (Sở GTVT TP.HCM) đã cho lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ, gờ giảm tốc,
trụ phân làn nhưng do các tài xế điều khiển xe lên cầu vượt với tốc độ
cao nên các vụ lật xe vẫn liên tiếp xảy ra.
Như
vụ xảy ra trưa 14/9/2010, một xe container chở gốm sứ xuất khẩu theo
hướng từ xa lộ Hà Nội vào cảng Cát Lái (Q.2) đã bị lật nhào đè lên thành
cầu. Sáng 24/6/2011, tại nhánh B1 cầu vượt Cát Lái, một xe tải ôm cua
gấp làm container rơi từ trên xe xuống đường làm hư hỏng mặt cầu và rào
chắn. Ngày 26/7/2012, một xe đầu kéo container lưu thông trên nhánh A từ
hướng xa lộ Hà Nội vào cảng Cát Lái đã bị rớt container xuống mặt cầu.
Chiều 11/8/2012, khi một xe đầu kéo container lưu thông từ xa lộ Hà Nội
về cảng Cát Lái đã bị lật nhào giữa cầu. Chiếc xe này bị hư hỏng nặng,
hóa chất từ container chảy đầy ra đường.
Mới
đây nhất, vào trưa 14/2 (tức mồng 5 Tết), xe container (loại 40 feet)
do tài xế Phạm Văn Thảo (SN 1966, trú Bình Phước) chở hàng chục tấn củ
mì khô, lưu thông trên nhánh cầu A theo hướng vào cảng Cát Lái với tốc
độ nhanh. Khi đến ngay khúc cua gắt giữa cầu vượt, bất ngờ thùng xe bị
nghiêng rồi lật nhào khiến hàng chục tấn mì khô tràn trên cầu và bên
dưới xa lộ Hà Nội
Cầu Nguyễn Văn Cừ (Q.5)
Một vụ tai nạn khiến nạn nhân "bay" xuống sông trên cầu Nguyễn Văn Cừ.
|
Cầu
Nguyễn Văn Cừ nối Q.4, 8 với trung tâm thành phố. Theo thiết kế ban
đầu, cầu chỉ nối Q.1, 5 và Q.4, nhưng do Q.8 có nhu cầu thêm đường kết
nối với khu trung tâm, nên thiết kế thêm phần cầu từ Q.4 qua Q.8. Cầu
góp phần cải thiện tình hình kẹt xe tại khu vực, tuy nhiên tai nạn cũng
thường xảy ra tại đây. Nguyên nhân do người lái xe chưa quen với hệ
thống dọc ngang của cầu, nên không làm chủ được tốc độ tại những khúc
cua gấp, do đó tai nạn xảy ra. Thậm chí có vụ tai nạn khiến người điều khiển xe máy rơi xuống sông và tử nạn. Sau đó, đoạn cua này có thêm rào chắn B40 để hạn chế tai nạn.
Cầu vượt Quang Trung (Q.12)
Đường cắt nhau dấu x trên cầu vượt Quang Trung rất dễ gây ra tai nạn.
|
Còn trên cầu vượt Quang Trung (Q.12), vị trí giao cắt hình dấu x nằm giữa cầu, xe qua lại với tốc độc cao rất khó tránh nên tai nạn thường
xảy ra. Ngày 16/4/2012 tại cầu vượt này, xe gắn máy BKS 51K3 do anh
Hiếu điều khiển chở anh Nguyễn Văn Tướng chạy từ Q.Gò Vấp về Q.12. Khi
vừa đổ dốc cầu vượt Quang Trung thì xe tải do tài xế Trần Văn Lượng chạy
nhanh từ phía sau húc mạnh vào khiến cả 2 ngã nhào ra đường. Anh Tướng
lọt thỏm dưới gầm xe tải. Khi tài xế xe tải phát hiện thì đã quá muộn.
LÊ QUÂN
Theo Infonet
BẢNG XẾP HẠNG | TỶ LỆ KÈO TRỰC TIẾP | KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.com mới nhất:
Nếu bạn không thể truy cập vào được website http://www.soikeo.com thì xin liên hệ số điện thoại 0988 68 98 18 để được hướng dẫn thêm thông tin chi tiết hoặc truy cập vào các đường link phụ thay thế Soi Kèo ngay dưới sau đây:
http://soikeo.vn - Tên miền chính http://tipbongda.info
http://soikeo.org http://tipbongda.org
http://soikeo.biz http://bongda-soikeo.com
http://tipmienphi.com http://tipbongda.eu
http://bongda.eu http://nhandinh-soikeo.com
http://thegioitip.com http://www.tip5sao.com
http://nhandinh.vn http://bongda.es
http://tinbongda.eu http://tip-bong-da.com
TIP, TIP FREE, FREE TIP
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét