Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

Tin Bóng Đá Mới Nhất: Barca chờ "doping" mang tên Abidal



23.02.2013 13:56
SoiKeo.com - Bỏ qua nỗi thất vọng từ đấu trường Champions League, Barca đã đón nhận được một thông tin không thể tích cực hơn khi các bác sĩ của CLB khẳng định Eric Abidal đã hoàn toàn khỏe mạnh và có thể ra sân chơi bóng trở lại.
Abidal trở lại là một tín hiệu tích cực cho Barca
Abidal đã phải trải qua ca phẫu thuật cấy ghép gan lần thứ 2 hồi tháng Tư năm ngoái. Từ đó đến nay, dù đã nỗ lực tiến hành các biện pháp trị liệu nhưng ngôi sao người Pháp vẫn liên tục lỗi hẹn với ngày trở lại. Chính các bác sĩ của Barca còn khuyên rằng Abidal nên chấm dứt sự nghiệp thi đấu để tránh những nguy cơ ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe sau khi đã 2 lần phải lên bàn phẫu thuật gan.

Nhưng Abidal, với khát khao cống hiến, đã không chấp nhận điều đó. Anh chạy đua với thời gian, tiến hành đầy đủ các liệu pháp điều trị để mong có đủ sức khỏe thi đấu. Sau đúng gần một năm dưỡng bệnh, cuối cùng Abidal cũng đạt được mục tiêu của mình là tìm lại thể lực vốn có để ra sân trở lại. Hôm thứ Tư tuần này, Abidal cũng đã xuất hiện trước giới truyền thông và khẳng định anh đã sẵn sàng để ra sân thi đấu.

Tất nhiên, để được có tên trong danh sách thi đấu, Abidal vẫn phải chờ vào quyết định cuối cùng của HLV Tito Vilanova và trợ lý Jordi Roura. Vẫn chưa có thông tin nào khẳng định rằng hai nhà cầm quân này sẽ có thể sử dụng Abidal ngay trong những trận đấu sắp tới của Barcelona. Tuy nhiên, nếu như Barca cần đến một nhân tố chắc chắn cho hàng thủ thì có thể Abidal sẽ là người đáp ứng điều này.

Abidal chính là người đã từng hoàn thành cực tốt nhiệm vụ án ngữ ở hành lang cánh trái của Barca. Bên cạnh đó, sự đa năng giúp hậu vệ người Pháp cũng có thể chơi ở vị trí trung vệ khi cần thiết.

Ở thời điểm hiện tại, cánh trái của Barca với Jordi Alba vẫn đảm bảo được sự an toàn cao nhất. Với khả năng tấn công cực tốt, cựu hậu vệ của Valencia cũng là một trong những trợ thủ đắc lực cho hàng công của Barca. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là đội bóng xứ Catalunya không cần đến những "tân binh" như Abidal. Hậu vệ người Pháp vẫn được kì vọng sẽ là người mang lại sự đột phá cho Barca cả về khía cạnh lối chơi cũng như yếu tố tinh thần.

Ở hậu vệ người Pháp, ai cũng có thể nhận thấy khát khao chơi bóng và cống hiến của Abidal. Đó cũng là động lực cao nhất để anh chiến thắng bệnh tật và trở lại thi đấu. Điều này cũng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho toàn đội Barca. Trong bối cảnh dư âm thất bại 0-2 trước Milan ở Champions League vẫn khá nặng nề, Abidal có thể sẽ là tấm gương để Barca vượt qua nỗi buồn.

Nói một cách khác, ngôi sao người Pháp sẽ chính là liều "doping" cho một Barca đang đứng trước những nỗi ám ảnh về mặt phong độ.

TIP, TIP FREE, FREE TIP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét