Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013



Hậu derby Milano: Nụ cười Inter!
26.02.2013 14:06
SoiKeo.com - Inter đã thoát thua trong trận đấu mà họ hoàn toàn lép vế trước đối thủ truyền kiếp Milan. Có thể, với nhiều người, đó là một kết cục xấu hổ của thầy trò HLV Stramaccioni. Nhưng với Inter, giành 1 điểm, họ có thể mỉm cười.
Hậu derby Milano: Nụ cười Inter!
Schelotto (trước) và đồng đội ở Inter vẫn có cơ sở để tự hào về màn trình diễn vừa qua
Kiểm soát bóng thua thiệt đối phương (46% so với 54%), dứt điểm ít hơn (13 so với 19), và Inter thậm chí còn để Millan dẫn trước, đó chẳng phải là một màn trình diễn kém cỏi? Đúng như thế, nhưng nếu công bằng để đặt những thua thiệt ấy trong bối cảnh hiện tại sẽ nhìn thấy được điểm tích cực của Inter. 

Trước khi trận đấu này diễn ra, Nerazzurri khủng hoảng trầm trọng sau trận thua vỡ mặt trước Fiorentina với tỉ số 1-4. Họ còn thiếu hàng loạt cầu thủ như Samuel, Milito, Obi, Castellazzi (chấn thương) hay Pereira (bị treo giò). Song một tinh thần quyết chiến, hội tụ ở hình ảnh Ranocchia tiêm thuốc giảm đau để vào sân, đã giúp Inter khỏa lấp sự thất thế về chất lượng đội hình.



Do vậy, dù Milan ghi bàn từ rất sớm nhưng Inter không nao núng và giành lại 1 điểm, bất chấp lịch sử đã chỉ ra, rằng: 10/10 trận derby gần nhất, đội ghi bàn trước sẽ thắng. Chưa dừng lại ở đó, Inter cũng vượt qua “lời nguyền” bất thành văn trong phần lớn chiều dài lịch sử của trận derby: thua sau 3 trận thắng liên tiếp. Nhưng lần này, Inter - chủ nhân của 3 chiến thắng trong trận các derby trước đó đã không đi vào lối mòn kể trên. Đó chẳng phải là những điểm tích cực hay sao?

Không thể nói việc giành 1 điểm trước Milan, với tư cách đội chủ nhà, như một chiến công của Inter. Nhưng dù sao, thầy trò HLV Stramaccioni cũng đã vượt qua rất nhiều rào cản, đồng thời tiếp tục phát huy cái duyên trên sân nhà (bất bại 11 trận liên tiếp) để không thua trước Milan.

Lần đầu cho Schelotto
Chỉ 3 phút sau khi vào sân thay người (từ phút 69 tới 71), tiền vệ Schelotto đã khiến một nửa CĐV trên sân San Siro nổ tung vì phấn khích với pha ghi bàn vào lưới Milan, qua đó quân bình tỉ số 1-1 cho Inter. Ngay trong trận derby della Madonnina đầu tiên của mình, Schelotto đã khiến các tifosi phải nhắc đến anh. Một bàn thắng quan trọng và rất có thể cựu tiền vệ của Atalanta sẽ thuyết phục được HLV Stramaccioni trao cơ hội đá chính thường xuyên. Trận derby đầu tiên, bàn thắng đầu tiên, có thể Schelotto sẽ là điểm nhấn thú vị cho hàng tiền vệ Inter trong thời gian tới.

TIP, TIP FREE, FREE TIP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét