Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013


Arsenal gửi Robin vsn Persie: Chúng tôi cảm ơn anh, Percy!
26.02.2013 14:01
SoiKeo.com - Nhắc đến Robin Van Persie, chắc hẳn ai cũng không thể không biết đến một tiền đạo sát thủ có tiếng của Manchester United bây giờ. Với giá trị chuyển nhượng 24 triệu bảng Anh , Persie đã gia nhập Quỷ Đỏ và có đang có một mùa giải thành công. Phong độ thăng hoa cùng hiệu suất ghi bàn tuyệt vời đã giúp anh dẫn đầu dành sách ghi bàn tại giải Ngoại Hạng Anh tính đến thời điểm này. Nhìn lại một khoảng thời gian dài gắn bó cùng The Gunner, hẳn Persie cũng có nhiều tình cảm và kỉ niệm đẹp với đội bóng này... Và CĐV Arsnal cũng vậy, dù thế nào đi nữa chúng tôi cũng cảm ơn anh, cảm ơn vì tất cả những gì anh đã cống hiến Arsenal.
Sau khi thi đấu chuyên nghiệp 2 năm tại Feyenoord, Robin Van Persie đã được ông Arsene Wenger đưa về sân Emirates với giá 2,75 triệu bảng. Ngay trong trận đấu đầu tiên, cầu thủ người Hà Lan này đã làm hài lòng “ Vị giáo sư” cùng người hâm mộ Arsenal. Thi đấu ngay bên cạnh “ Huyền thoại” của Arsenal là Thierry Henry, Persie đã ngày càng trường thành hơn về kĩ thuật, sự tỉnh táo, bản năng ghi bàn. Dù có những mùa giải anh phải “làm bạn” với chiếc ghế dự bị do gặp chấn thương, nhưng khi trở lại, anh vẫn cho thấy được tiềm năng của một cây săn bàn.

Từ mùa giải 2008-2009, anh phải đảm nhận công việc ghi bàn khi Thierry Henry quyết định tìm cho mình một bến đỗ mới. Từ đây, tài năng của Persie mới được bộc lộ. Mỗi lần anh thi đấu là mỗi lần anh thắp lên trong con tim của triệu người hâm mộ Arsenal niềm tin, tình yêu vào đội bóng. Thi đấu bằng 200% phong độ của mình, anh còn lan truyền “ngọn lửa “ thi đấu cho toàn thể các cầu thủ. Persie có thể thất vọng khi không chuyển những đường chuyền của các đông đội thành bàn bằng, buồn bã khi đội nhà gặp kết quả không tốt nhưng tình yêu và khát khao cống hiến cho Arsenal thì không bao giờ nguội lạnh đối với anh.
Cảm ơn tất cả những gì anh đã làm cho The Gunner, Percy. Ảnh: Internet.
Và kết quả cho những nổ lực không biết mệt mỏi của tiền đạo người Hà Lan không gì khác chính là những bàn thắng mà anh ghi được. Minh chứng cho phong độ tuyệt vời của Robin Van Persie là anh đã 1 lần giành danh hiệu Vua Phá Lưới của Premier League cùng nhiều bàn thắng trong các mùa giải tiếp theo. Đó là mùa giải 2006-2007. Thi đấu cực kì năng nổ, ghi nhiều bàn thắng cho Arsenal kể cả khi anh mắc phải chấn thương làm phong độ của anh bị giảm sút nhưng cái mà Persie nhận được lại rất ít. Từ khi khoác áo Arsenal , anh cùng CLB chỉ có vẹn vọn duy nhất một danh hiệu, đó là chiếc cup FA ở mùa giải đầu tiên anh thi đấu sau khi đánh bại Manchester United ở trận chung kết. Kể từ đó đến nay, Arsenal không giành được bất kể một danh hiệu nào.

Đối với nhiều cầu thủ khác thi đấu cho một đội bóng chừng 3-4 năm, nếu không giành được bất kể một danh hiệu nào thì họ sẽ nhanh chóng tìm kiếm cho mình một đội bóng mới để có được danh hiệu. Nhưng với Persie thì không. Ở lại một đội bóng suốt 7 năm mà trong khoảng 7 năm đó không giành nổi một hiệu danh hiệu nào, chưa chắc gì một cầu thủ nào có thể làm được điều này. Nhưng Van Persie thì làm được. Bằng tình yêu của mình, cống hiến cho CLB Arsenal tất cả những gì có thể của mình cho dù đội bóng có ở vào tình thế khó khăn như thế nào đi nữa.

Trong khoảng thời gian Persie thi đấu cho Arsenal đã có rất nhiều cầu thủ “ vứt áo” ra đi như Gallas, Nasri, Fabergas… hoặc tìm cách lôi kéo anh theo bước họ. Và cũng có không ít những “đại gia” trong làng bóng đá sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu bảng để có được chữ kí của anh. Thế nhưng, Persie đã nói không với tất cả để ở lại nơi mà anh đã rèn luyện, mài dũa, có được một HLV tâm huyết, giàu kinh nghiệm cùng những đồng đội tuyệt vời. Tình yêu cháy bỏng mà anh giành cho Arsenal đã được anh thể hiện trong câu nói lúc anh kí một bản hợp đồng mới vào tháng 7/2009 “Trái tim tôi thuộc về Arsenal và tôi không thể hình dung rằng mình sẽ mang màu áo khác. Tôi muốn nói điều đó vì tôi rất yêu mến câu lạc bộ này”. 

Nhưng rồi cuộc vui nào cũng phải có lúc tàn, với phong độ không thể ấn tượng hơn khi ghi được 18 bàn thắng dù chỉ ra sân ở nửa sau của mùa giải, Robin Van Persie đã được Sir Alex Ferguson cho vào tầm ngắm và rất nhanh chóng cái giá 24 triệu bảng đã được ông đưa ra. Giờ đây, khi đã 29 tuổi, cái tuổi mà với những người trong làng túc cầu xem là cái tuổi “bên kia sường dốc” của sự nghiệp thì việc nghĩ đến chuyện tìm kiếm danh hiệu cũng là lẽ đương nhiên. 8/2012, Robin Van Persie chính thức gia nhập Manchester United với giá trị chuyển nhượng lên đến 24 triệu bảng. Cái duyên và hiệu suất ghi bàn tuyệt vời là nguyên nhân chính dẫn đến phong độ tuyệt vời của anh ở thời điểm hiện tại. Với riêng 19 bàn thắng tại giải Ngoại Hạng Anh, Robin Van Persie đang đưa MU bay cao trên bảng xếp hạng và dành ưu thế trên con đường trở lại với ngôi vị cao nhất tại giải bóng đá xứ sương mù.

Sau sự ra đi của Robin Van Persie thì rất nhiều CĐV của Arsenal đã rất tức giận và trách móc anh. Họ cho rằng anh đã phụ tình và vứt bỏ tình cảm, niềm tin của các CĐV giành cho mình. Nhưng xin hãy nghĩ đến những gì Persie đã cống hiến cho Arsenal trong suốt 7 năm qua mà suy nghĩ lại. Dù không có danh hiệu nhưng chưa khi nào anh thôi nổ lực, cố găng thi đấu. Anh đã làm tất cả vì Arsenal. Và giờ là lúc Van Persie tìm cho mình một đội bóng đủ sức và tầm để cho anh một danh hiệu trong đó trong sự nghiệp bóng đá của mình. Đó mới chính là lời cảm ơn sâu sắc nhất dành cho anh. Anh đã “ cho đi “ quá nhiều và đã đến lúc anh “được nhận” những gì mình cần nhận.

Giờ đây Robin Van Persie đang hạnh phúc ở MU nhưng có lẽ tình yêu mà anh dành cho Arsenal sẽ không bao giờ nhạt phai. Và với triệu người hâm mộ Arsenal, chúng tôi cảm ơn anh, cảm ơn tất cả những gì anh đã làm cho The Gunner.


TIP, TIP FREE, FREE TIP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét