Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Tin Bóng Đá Mới Nhất: Sir Alex kêu gọi bỏ thị trường chuyển nhượng



SoiKeo.com - Khi tiếng còi của trọng tài Moen‎ vang lên, máy quay chiếu thẳng tới người chiến thắng, Heynckes tươi tỉnh bắt tay những người đồng sự. Đối lập là hình ảnh Wenger quay mặt, bước nhanh vào phòng thay đồ như đứa trẻ muốn chạy thật nhanh vào bóng tối để trốn tránh những ánh mắt gièm pha.
Ra đi. Đó là một lựa chọn. Nhưng trong mắt của giới cầm quyền ở Emirates thì Wenger vẫn còn là một con gà đẻ trứng vàng. Ông đến Highbury với hành trang là sự thờ ơ của báo chí, với một valy ít ỏi danh hiệu nhưng đầy ắp triết lý đẹp về bóng đá. Highbury đã biến triết lý đó của ông thành hiện thực dù chưa thật sự toàn vẹn. Mọi người đều biết đó là thành công.

Nhưng cuộc sống luôn xoay vần và người ta đã gieo mầm thất bại ngay trong ánh hào quang của thành công. Con đường mà Pháo thủ đi đã bẻ lái sang ngả đường nào đó khác mà ông không biết và không hề muốn biết.
Vị thế của Wenger ở Arsenal đã lung lay (Ảnh: Reuters)

Đừng trách Wenger, bởi cái triết lý quá đẹp mà ông vẫn theo đuổi vẫn đang hiện diện trên sân cỏ. Nhưng sự thực nó chỉ hiện diện để phủ mờ những toan tính thực dụng bên trong của thượng tầng Emirates. Trên sân cỏ người ta vẫn thấy ông xuất lò những sản phẩm tài năng, Pháo thủ vẫn cống hiến lối đá tấn công quyến rũ.

Người ta lại hứa hẹn thêm và rồi tiếp tục đưa ông vào một giấc mơ êm dịu, một giấc mơ về sự ổn định bền lâu bằng một sân vận động mới sang trọng và đẹp đẽ. Nhưng ôi, ông quên mất rồi, sự thực người ta đang ngày một vắt kiệt lòng trung thành, tình yêu của cổ động viên qua từng ngày, từng tháng, từng mùa giải.

Vị “Giáo sư” đáng kính đã để tấm lòng thành bị những tay thương lái lợi dụng. Họ bỏ đi biểu tượng một thời, xây một sân vận động mới đẹp đẽ và rộng rãi, rồi tăng dần giá vé theo từng mùa. Đó là sự lạm dụng tình yêu đối với những CĐV trung thành, họ buộc người hâm mộ phải trả ngày một nhiều hơn những đồng tiền để được tận hưởng tình yêu. Bán đi những sản phẩm tinh túy nhất mà "người thầy" đã tạo ra để đem lại lợi nhuận. Những tài năng rũ bỏ chiếc áo đỏ trắng, những chiếc cúp vỗ cánh dần trước ánh mắt ngây dại của những kẻ trung thành, chỉ có tiền ở lại với Korenke.

Pháo thủ lại tiếp tục có một mùa giải trắng tay (Ảnh: Getty)

Người ta hoàn toàn có quyền tin, nếu những con người đang đạt đến độ thăng hoa đó ở lại, Arsenal có quyền tự tin chinh phục không ít các danh hiệu trong 8 năm vừa qua. Cay đắng, nhưng đó là sự thực, con đường mà The Gunner đang đi không còn là con đường mà ông đã chọn, nó chỉ mới được cắm một vài biển chỉ đường giả để đánh lừa người thầy già với ước mơ cao đẹp. Người ta đã bỏ mặc Wenger mải miết bơi đi tìm thứ triết lý đẹp mà ông không bao giờ chịu từ bỏ.

Dừng tại đây thôi Wenger. Trong cái phòng họp của Ban lãnh đạo, người ta vẫn sẽ dụ mời ông, sẽ còn muốn tiếp tục để ông mộng trong những giấc mơ đẹp nhưng không thành. Hãy ra đi để xây nên một pháo đài khác và cũng để ở Emirates, giới lãnh đạo phải thực sự phải nghiêm túc với trái bóng; để giấc mơ không còn là một giấc mơ.

TIP, TIP FREE, FREE TIP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét