Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Tin Bóng Đá Mới Nhất: Ghi 1 bàn, có 2 pha dọn cỗ: Robben đã trở lại?


SoiKeo.com - Trong thời gian tới, HLV Jupp Heynckes sẽ lại phải đau đầu chọn người đá chính ở vị trí tiền vệ phải khi Arjen Robben dường như đã lấy lại phong độ đỉnh cao.

Robben đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao.
Sau khi thông nòng tại Bundesliga với bàn thắng vào lưới Wolfsburg ở vòng trước, Robben tiếp tục tỏa sáng trong cuộc so tài với Bremen. Cuối tuần qua, tiền vệ 29 đã thi đấu rất năng nổ, di chuyển liên tục (chạy 10,3 km, nhiều hơn cả Philipp Lahm), không ít lần bó vào trung lộ thi đấu như nhạc trưởng (điển hình là tình huống chuyền bóng cho Mario Gomez ghi bàn). Rất nhiều đợt tấn công của Bayern bắt nguồn từ Robben và mỗi khi tiền vệ này tăng tốc (26 lần, nhiều nhất đội) là hàng thủ Bremen lại hoảng loạn. Tổng cộng, Robben đã tung ra tới 5 cú sút, bằng gần 40% số pha dứt điểm của Bayern, ghi một bàn và có 2 pha dọn cỗ.
Màn trình diễn chói sáng của Robben vừa qua là đáng ngạc nhiên bởi mùa này, cầu thủ người Hà Lan thi đấu khá thất vọng. Ở lượt đi, Robben liên tục dính chấn thương, chỉ ra sân vỏn vẹn 5 lần. Tại lượt về, tiền vệ 29 tuổi thường được ra sân trong 15 phút cuối trận nhưng cũng thi đấu khá nhạt nhòa. Đã có những thời điểm Robben bị cho rằng sẽ không thể lấy lại được phong độ đỉnh cao do bị chấn thương hành hạ và bị áp lực từ thất bại mùa trước đánh gục. Thực tế trước trận gặp Bremen, mùa này, chỉ có một lần duy nhất Robben tỏa sáng là ở vòng 2 cúp Quốc gia (gặp đội hạng Nhì Kaiserslautern) với một cú đúp và một đường chuyền thành bàn. 
Dĩ nhiên sẽ phải cần thêm vài trận đấu mới có thể kết luận Robben đã thực sự trở lại hay chưa. Giữa tuần này, tiền vệ người Hà Lan sẽ có cơ hội chứng minh khả năng khi được đá chính trong trận tứ kết với Dortmund do Franck Ribery bị treo giò. Lâu này, Robben cùng Ribery được đánh giá là những ngôi sao đẳng cấp thế giới, đủ sức gánh vác cả đội và khi “Gã mặt sẹo” vắng mặt, trọng trách sẽ được đặt cả lên ngôi sao người Hà Lan. Dortmund cũng là một kỷ niệm buồn của Robben khi ở lượt về mùa trước, tiền vệ này đã sút trượt quả penalty quyết định khiến Bayern đánh rơi Đĩa bạc vào tay đối thủ. Chỉ có giúp Bayern giành vé vào bán kết Robben mới có thể phần nào xoa dịu được nỗi đau mùa trước.


TIP, TIP FREE, FREE TIP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét