Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013



Siêu kinh điển: Mourinho rối tung vì "số 9"
26.02.2013 10:49
SoiKeo.com - Hòa 1-1 ở lượt đi, nghĩa là Real phải ghi bàn để chiến thắng. Hoặc ít nhất ghi bàn để hòa từ 2-2 trở lên. Nhưng các tiền đạo của Mourinho đang không có phong độ tốt nhất.
Bàn thắng vào lưới Deportivo nâng tổng số bàn thắng của Higuain lên con số 100, sau 179 trận. Thành tích này, đưa Higuain trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử Real, gia nhập “CLB 100”. Trước anh, huyền thoại Raul ghi 100 bàn cho Real, khi mới 22 tuổi, 193 ngày.

Nhưng đó chỉ là bề nổi của tảng băng. Để đi vào lịch sử, Higuain đã trải qua hơn 1 tháng tịt ngòi, từ pha lập công trong trận thắng 5-0 trước Valencia. Ngay cả bàn thắng trong trận gặp Depor, cũng chẳng có gì ấn tượng: Higuain đứng trước khung thành trống, dễ dàng đệm bóng vào gôn.

Hồi đầu mùa, Higuain từng bị Mourinho chỉ trích vì chơi kém. Đến giữa mùa, ông một lần nữa chê trách anh vì đã tăng cân quá giới hạn. Bàn thắng vào lưới Depor, mới là bàn thứ 3 của tiền đạo người Argentina từ đầu năm. Anh cũng từng gây thất vọng khi được kì vọng, đỉnh điểm là chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Sevilla.

Đó là lý do khiến Mourinho bất an. Higuain, tiền đạo chơi đơn giản nhưng sắc sảo (khi ở phong độ cao), là mẫu cầu thủ yêu thích của Mou. Nhưng mùa này, Mou từng nhiều lần tin tưởng Benzema hơn Higuain, ngay cả trong trận lượt đi với Barca. Nhưng anh có khá hơn?

Chân sút người Pháp vừa bình phục chấn thương cuối tuần qua. Anh chưa thể đạt trạng thái thể lực tốt nhất. Benzema đã thể hiện được vai trò quan trọng trong mùa này, bằng 13 bàn thắng sau 12 lần ra sân. Nhưng khả năng dứt điểm của anh, một tiền đạo chơi rộng, đóng góp nhiều vào lối chơi, thậm chí còn không sắc sảo bằng Higuain.

Mourinho còn Ronaldo, nhưng không thể nhờ cậy vào mỗi anh. Khi hai giải pháp Higuain và Benzema đều đáng ngờ, khả năng Real không thể ghi bàn là rất lớn. Chẳng lẽ từ hiệu ứng Varane (ghi bàn, chơi tuyệt hay trong trân lượt đi), Mou sẽ trông vào tiền đạo trẻ và vô danh, Morata?

TIP, TIP FREE, FREE TIP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét