Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Tin Bóng Đá Mới Nhất: Góc chuyên môn: Real đa dạng hơn Barca



26.02.2013 07:22
SoiKeo.com - Đứng trên góc nhìn cảm tính, NHM cảm nhận rõ sự thua thiệt của Real so với đại kình địch Barcelona. Nhưng nếu đặt lên bàn cân những yếu tố chuyên môn, Kền kền trắng thậm chí còn nhỉnh hơn đối thủ ít nhất 3 yếu tố.
Góc chuyên môn: Real đa dạng hơn Barca
Real có thể giải quyết trận đấu bằng nhiều cách hơn so với Barca
1. KHẢ NĂNG KHÔNG CHIẾN CỦA CR7
Cú bật nhảy không kém gì một siêu nhân của Cristiano Ronaldo trong trận gặp Man United tại vòng 1/8 Champions League vừa qua có lẽ ít nhiều khiến Barca phải chột dạ. Real Madrid không thường sử dụng lối chơi lật cánh đánh đầu giống như những đội bóng Anh (họ mới ghi được 7 bàn bằng đầu tại La Liga mùa này). Nhưng cú bật nhảy siêu đẳng của Ronaldo cho thấy, nếu muốn, Kền kền trắng hoàn toàn có thể sử dụng thứ vũ khí này để xuyên thủng mành giáp của Barca. 

Việc phải chạm trán nhau quá nhiều khiến ngay cả tiqui-taca của Barca cũng dần bị HLV Jose Mourinho bắt bài. Nhưng trong khi Barca gần như chỉ biết dựa vào mỗi chiêu bài đập nhả, thì trong thế trận bế tắc, những cú rót bóng nhắm vào cái đầu của Ronaldo chắc chắn là một giải pháp không tệ mà Mourinho sẽ lựa chọn.

2. HÀNG THỦ CHẮC CHẮN



Với vỏn vẹn 23 bàn thua tại La Liga 2012/13 tính đến thời điểm hiện tại, Real vẫn là hàng thủ vững chãi nhất của giải đấu khốc liệt nhất TBN. Sự chắc chắn ấy được tạo nên nhờ yếu tố đa dạng trong các lựa chọn nhân sự. Gần như tất cả các vị trí của Real đều có thể tham gia phòng ngự và 2 hậu vệ biên của họ có thể hoán đổi vị trí cho nhau.

Tiếp Barca trong trận bán kết lượt đi, Essien là cầu thủ đá hậu vệ phải, Varane chơi ở vị trí trung vệ. Trước Deportivo mới đây, Pepe đã trở lại đá cặp cùng Carvalho, Arbeloa trở lại vị trí hậu vệ phải, Essien được đẩy lên đá tiền vệ trụ, nhưng hoạt động không khác gì một hậu vệ.

Sự hoán đổi vai trò giúp hàng thủ Real luôn giữ được sự linh hoạt và rèn luyện thói quen lùi sâu hỗ trợ phòng ngự cho phần lớn cầu thủ thi đấu dưới vạch giữa sân. 

3. MẠNH MẼ KHI TẤN CÔNG TRUNG LỘ



Có tới 13% số bàn thắng Real ghi được tại La Liga mùa này đến từ những tình huống tiền vệ chạy thẳng từ trung lộ, đón quả căng ngang và ghi bàn. Trong khi đó, kiểu ghi bàn này bên phía Barca chỉ là con số 0. 

Tờ Marca lấy ví dụ về một màn dàn xếp tấn công trung lộ mẫu mực mà Real thực hiện trong trận gặp Atletico Madrid tháng 12 năm ngoái. Cụ thể: Từ phần sân nhà, Ronaldo thực hiện một màn bứt tốc khủng khiếp và chỉ mất 10 giây sau, anh đã có mặt trước vòng cấm địa đối phương, nhận bóng từ quả căng ngang của đồng đội đe dọa khung thành đối thủ. 

Lối chơi này chắc chắn sẽ khiến Barca gặp vô vàn khó khăn vì khả năng phòng ngự trung lộ của họ vẫn bị đánh giá là khá yếu.

TIP, TIP FREE, FREE TIP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét