Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Tin Bóng Đá Mới Nhất: Vấn đề của Chelsea: Không chỉ là Benitez



Vấn đề của Chelsea: Không chỉ là Benitez
26.02.2013 14:08
SoiKeo.com - Rafael Benitez đã nhận công việc khó khăn nhất của thế giới bóng đá khi ông tới Chelsea. Ngay cả chính ông cũng không nghĩ rằng mình sẽ còn ở lại Stamford Bridge khi mùa giải này kết thúc.
Vấn đề của Chelsea: Không chỉ là Benitez
Vấn đề của Chelsea không chỉ nằm ở Benitez
Không có mấy HLV phải đối mặt với nhiều trở ngại lớn như thế và gần như chắc chắn chiến lược gia người TBN không có cơ hội nào để rũ bỏ hai chữ “tạm quyền” phía sau chức danh của ông. Ngay từ ngày đầu sự đón tiếp đã là đầy thù hận khi các CĐV tuyên bố không cần ông ở trận hòa 0-0 với Manchester City, điều được lặp lại trong thất bại ở trận lượt về tại Etihad Chủ nhật vừa rồi.

Sự phản kháng từ các CĐV Chelsea đáng chú ý ở chỗ ngay cả khi Benitez thành công với những gì ông đang làm, họ vẫn sẽ không bao giờ chấp nhận cựu HLV của Liverpool. Nhưng vấn đề của đội bóng áo xanh hiện giờ chắc chắn không chỉ là danh tiếng của Benitez trong mắt những CĐV. Vấn đề ở tây London sâu sắc và khó giải quyết hơn nhiều.


Thua Man City, Chelsea đã rơi khỏi Top 3

Khá chắc chắn là cho dù có ai tiếp quản Chelsea vào mùa hè này đi nữa, người đó sẽ phải bắt đầu với chiến thuật không khác mấy so với Benitez. Ngay từ đầu mùa này, khi Roberto Di Matteo còn tại vị, Chelsea đã chơi thứ bóng đá cuốn hút, ấn tượng và trơn tru, nhưng không hề bền vững. Không ích gì với một đội bóng tỏ ra rất đẹp mắt và hiệu quả khi có bóng, nhưng lại còn dễ tổn thương hơn khi mất bóng.

Chelsea quá cởi mở, thiếu sự cố kết và những người thợ trên sân, điều dễ bị quên lãng vì tên tuổi những ngôi sao và chất lượng đội hình. Các CĐV đều muốn được xem những tiền vệ như Juan Mata, Oscar và Eden Hazard cùng lúc có mặt trên sân, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng tốt cho đội bóng. Bạn không thể giành các danh hiệu với quá nhiều tiền vệ công chơi giống nhau trong đội hình xuất phát. 

Benitez cố gắng rất nhiều, nhưng cho tới giờ ông đã thất bại, trong việc chuyển một nhóm các cầu thủ chơi kỹ thuật, nhưng mỏng manh, thành một tập thể vững chắc, tổ chức tốt. Thật ra, ông không có nhiều thời gian và phải chịu sức ép lớn về thành tích, trong khi đó là một công việc lâu dài đòi hỏi sự tin cậy từ ban lãnh đạo đội bóng.

Một khi bạn có trong tay hàng thủ đáng tin cậy, những tiền vệ trung tâm lão luyện và có sức bền để chơi cả mùa giải, bạn sẽ cần thêm vài người biết đá ngẫu hứng, những người chơi đẹp mắt, sáng tạo và ghi bàn. Hầu hết mọi đội bóng thành công dựa trên cơ sở như vậy và đã có cơ sở đó, bạn chỉ mất vài tháng để hoàn thiện và tích hợp lối chơi. Còn khi không có cơ sở như vậy, một HLV sẽ phải mất vài năm trời.


Nỗi thất vọng mang tên The Blues

Lúc này đây, vấn đề không phải là Benitez hay Jose Mourinho ngồi trên ghế HLV ở Chelsea. Vấn đề là đội bóng áo xanh quá mất cân đối, thiếu những cầu thủ điển hình, nhất là phía sau. Họ cần một trung vệ, một tiền vệ trụ và một hậu vệ phải. Phán quyết cuối cùng về việc Demba Ba có đủ chất lượng để dẫn dắt hàng công vẫn chưa được đưa ra, còn Fernando Torres có lẽ đã phải được chấp nhận là một thất bại.

Suốt thời Roman Abramovich, yêu cầu chơi đẹp được nhắc đi nhắc lại ở Stamford Bridge. Nhưng điều đội bóng áo xanh cần lúc này chắc chắn không phải là sự quyến rũ, mà phải là sự ổn định. HLV tiếp theo của nhà tài phiệt người Nga cần phải được đảm bảo, hoặc ít ra phải cảm thấy rằng ông sẽ có 4-5 năm để xây dựng lại, không phải là tất cả, nhưng cũng gần như tất cả. Đó là một quá trình đau thương, sau quá nhiều sai lầm, và hơn lúc nào hết, giờ đây Abramovich sẽ phải học cách kiên nhẫn, nếu không muốn thêm nhiều đau thương nữa cho đội bóng của ông.

TIP, TIP FREE, FREE TIP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét