Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Tin Bóng Đá Mới Nhất: Thi đấu sa sút, Arsenal vẫn làm ăn có lãi


26.02.2013 07:21
SoiKeo.com - Mặc dù đã thi đấu khá bết bát ở mùa giải này, song Arsenal vẫn đạt mức lợi nhuận 20,4 triệu euro trong 6 tháng cuối năm 2012.
Theo báo cáo tài chính trong 6 tháng cuối năm 2012 mà ban lãnh đạo Arsenal vừa công bố, doanh thu từ các hoạt động liên quan tới bóng đá của CLB đã giảm từ 130,4 triệu euro (6 tháng cuối năm 2011) xuống còn 121,7 triệu euro do họ thi đấu trên sân nhà ít hơn 4 trận so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Mặc dù vậy, doanh thu từ các hoạt động bất động sản của Pháo thủ thành London đã tăng lên 2,2 triệu euro so với con số 574,183 triệu euro hồi cuối năm 2011. Sau khi trừ tất cả các khoản chi phí, Arsenal vẫn đạt mức lợi nhuận 20,4 triệu euro trong 6 tháng cuối năm 2012.
Một trong những nguyên nhân giúp Arsenal đạt mức lợi nhuận kể trên là do họ đã bán chân sút chủ lực Robin van Persie và một số cầu thủ khác trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái để thu về số tiền 48,8 triệu euro.
Tuy nhiên, cũng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Arsenal đã chi ra 47 triệu euro để chiêu mộ một số ngôi sao như Olivier Giroud, Lukas Podolski và Santi Cazorla.
Ngoài ra, ban lãnh đạo Arsenal cũng chi đậm để tăng lương nhằm giữ chân những cầu thủ trẻ triển vọng và các trụ cột của mình như Theo Walcott, Kieran Gibbs, Jack Wilshere, Aaron Ramsey và Alex Oxlade-Chamberlain.
Chủ tịch Peter Hill-Wood vui mừng phát biểu trong buổi công bố tài chính mới đây của Arsenal: “Khả năng cạnh tranh của Arsenal so với các đội bóng khác ở châu Âu đã tăng đáng kể nhờ lợi nhuận về tài chính mà CLB thu được.
Mong muốn của chúng tôi là làm cách nào để tất cả mọi người trên khắp thế giới có thể kết nối với CLB một cách dễ dàng nhất. Để có thể thu hút được sự chú ý của các nhà tài trợ, Arsenal cần phải cố gắng gặt hái được một vài danh hiệu”.


TIP, TIP FREE, FREE TIP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét