Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013


Nếu Arsene Wenger rời Arsenal...
26.02.2013 13:59
SoiKeo.com - Wenger khẳng định sẽ không đầu hàng, BLĐ Arsenal cũng vẫn ủng hộ ông. Tuy nhiên không vì thế mà chiếc ghế của vị HLV người Pháp tại Emirates vững chắc khi "Pháo thủ" đã 8 mùa trắng tay. Nếu Wenger ra đi, ai sẽ là ứng viên sáng giá để thay thế?
Jupp Heynckes

Vị thuyền trưởng đang dẫn dắt Bayern Munich sẽ tự do vào Hè này, mặc dù phải ra đi nhưng bản thành tích ấn tượng trên băng ghế chỉ đạo của Heynckes không vì thế mà xấu đi. Trong quá khứ khi vị thuyền trưởng sinh ra tại Mönchengladbach từng vô địch Champions League cùng Real Madrid năm 1997, ông cũng suýt đưa được Bayern Munich lên ngôi vương ở giải đấu này ở mùa giải năm trước, nhưng tiếc rằng họ lại thua Chelsea trong loạt penalty định mệnh.

Bayern Munich của Heynckes mùa giải năm nay đang thi đấu rất ấn tượng, họ biến sân chơi Bundesliga thành của riêng mình khi độc chiến ngôi đầu với 60 điểm qua 23 vòng đấu (thắng 19, thua 1 hòa 3), để lọt lưới có 8 bàn, hơn đội nhì bảng là ĐKVĐ Dortmund tới 17 điểm. Tại Champions League, Heynckes đã khiến những người yêu mến Arsenal “tâm phục khẩu phục” khi hạ đội bóng này tại Emirates vừa qua.

Trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League vừa qua, Heynckes đã thể hiện nhãn quan chiến thuật tốt và bắt bài hoàn toàn lối chơi của Arsenal, họ thắng 3-1 ngay tại Emirates. Đây là màn ghi điểm không thể thuyết phục hơn đối của vị chiến lược gia người Đức với BLĐ Arsenal nếu họ phải đi tìm người thay thế Wenger.

Jose Mourinho


Khả năng Mourinho rời Real Madrid vào mùa Hè này là rất lớn, vị chiến lược gia người BĐN đang có vẻ không tạo thêm thành công cùng đội bóng này, bên cạnh đó nội bộ đội bóng này lại lục đục mạnh khi “người đặc biệt” xung đột với nhóm cầu thủ quyền lực bản địa như Ramos, Casillas. Nếu Real trắng tay, cửa ra đi của Mourinho rất rộng mở. Tuy nhiên ông về đâu lại là câu trả lời không dễ dàng.

Mourinho là một người có cá tính đặc biệt, ở xung quanh ông luôn nhiều ồn ào và ngay cả các đội bóng ông dẫn dắt cũng bị vướng vào những rắc rối ấy mà Arsenal không phải đội bóng thích thị phi. Bên cạnh đó, Mourinho là người sử dụng rất nhiều tiền để chuyển nhượng và không thích bị can thiệp vào công việc. Đây được xem là rào cản lớn nhất để vị chiến lược gia người BĐN có thể cầm quân tại Emirates.

Michael Laudrup


Michael Laudrup đang tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong làng huấn luyện viên của xứ sương mù khi đưa Swansea giành League Cup. Vị chiến lược gia người Đan Mạch cũng thể hiện ông là một huấn luyện viên có tầm nhìn, cá tính bằng cách thực hiện những cải cách rất mạnh mẽ (khiến một số cựu cầu thủ Swansea mếch lòng và đã từng chống đối) để giúp đội bóng này chơi theo cách của ông lựa chọn.

Thực tế chứng minh Laudrup đúng. Bản thân Swansea chắc chắn sẽ không dễ dàng nhả người khi họ biết từ khả năng chuyên môn, đến nhãn quan chọn người “rẻ mà chất lượng” của vị thuyền trưởng Bắc Âu đang làm lợi lớn cho đội bóng này. Cũng đang có tin Laudrup được Chelsea hay Man City liên hệ, tuy nhiên khả năng rời Liberty của ông có là thật hay không thì cũng còn chưa rõ.

Và nếu cần tới vị chiến lược gia này, BLĐ Arsenal sẽ phải đi những bước đi rất mạnh mẽ.

Laurent Blanc


Vị cựu thuyền trưởng tuyển Pháp hiện đang thất nghiệp từ sau Euro 2012, điều đó khiến các đội bóng nào muốn giành chữ ký của Blanc gặp nhiều thuận lợi. Điểm mạnh của Blanc là ông có một sự nghiệp cầu thủ lừng lẫy, cùng tuyển Pháp và các CLB đoạt nhiều danh hiệu cao quý. Điều đó khiến Blanc đi đến đâu, uy tín của ông cũng rất lớn khiến mọi người phải nể nang.

Blanc cũng đã đặt được dấu ấn lớn trên băng ghế chỉ đạo khi đưa Bordeaux giành các danh hiệu vô địch Ligue I hay Coupe de la Ligue (cúp Quốc gia). Ông cũng là một người có cá tính mạnh mẽ trên băng ghế chỉ đạo và nhãn quan chiến thuật tốt. Rõ ràng đây sẽ là một phương án tốt để BLĐ “Pháo thủ” tính đến trong trường hợp phải “săn chiến lược gia”.

Diego Simeone


Thành thật mà nói, người Anh không thích Simeone cho lắm, thời còn thi đấu cựu tuyển thủ Argentina từng gây thù hằn với người hâm mộ tuyển Anh khi màn diễn kịch của ông khiến David Beckham phải nhận thẻ đỏ và góp phần tiễn “Tam sư” rời World Cup 1998. Tuy nhiên rào cản này khá nhỏ và đôi bên có thể vượt qua.

Simeone cũng gây ấn tượng mạnh trên băng ghế chỉ đạo, sau những thành công bước đầu tại quê nhà, ông sang châu Âu và nhanh chóng tìm được thành công cùng Atletico với chiếc cúp Europa League và cả Siêu cúp châu Âu. Dù Atletico vừa mới bị loại ở vòng 32 đội tại Europa League, nhưng đội bóng này lại đang đứng nhì bảng tại La Liga khiến cho Simeone không gặp nhiều áp lực.

Với những gì mà Simeone làm được, chẳng có lý do gì BLĐ Atletico sẽ sa thải ông và nếu muốn giành chữ ký của vị chiến lược gia trẻ mà tài năng này, Arsenal sẽ phải tính đến phương án tiếp cận khác


TIP, TIP FREE, FREE TIP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét