Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Đội tuyển Việt Nam: Thư giãn trước kỳ “sát hạch” cuối



 
 
Kết thúc buổi tập nhẹ chiều qua ở Hàng Đẫy, HLV Hoàng Văn Phúc đã quyết định cho các tuyển thủ Việt Nam đi xông hơi nhằm thả lỏng và thư giãn trước kỳ “sát hạch” cuối cùng gặp CLB Ulsan Huyndai Mipo vào ngày mai (31/1/2013).
 
Bầu không khí thoải mái và hưng phấn là điều có thể dễ dàng cảm nhận được ở các buổi tập của ĐT Việt Nam sau 2 trận đấu giao hữu thành công. Ảnh: VSI
Màn “chào sân” thành công và để lại những tín hiệu lạc quan bước đầu trước XM V.Hải Phòng và HN.T&T khiến cho tinh thần của các học trò HLV Hoàng Văn Phúc đang lên rất cao. Bầu không khí thoải mái và hưng phấn là điều có thể dễ dàng cảm nhận được ở buổi tập của ĐT Việt Nam. Trong gần một giờ đồng hồ luyện tập, HLV Hoàng Văn Phúc chủ yếu cho các học trò tập nhẹ nhàng và kết hợp một số trò chơi bổ trợ với bóng để tạo cảm giác thư giãn, vui vẻ cho toàn đội.

Sau 2 ngày nghỉ và không tham dự trận giao hữu gặp HN.T&T vì chấn thương nhẹ do quá tải, bộ đôi hậu vệ Văn Phong-Thanh Hào đã quay trở lại luyện tập bình thường cùng các đồng đội. Trong khi đội hình chính thức ở trận với HN.T&T được cho phép nghỉ sớm và thả lỏng ở ngoài, thì các cầu thủ dự bị phải rèn thêm khả năng phối hợp cũng như dứt điểm từ 2 biên.

Đánh giá về màn trình diễn của các học trò trong trận đấu gặp HN.T&T, HLV Hoàng Văn Phúc không giấu được vẻ mãn nguyện: “Tôi cảm thấy rất hài lòng về những gì mà các cầu thủ đã thể hiện trong trận đấu gặp HN.T&T. Rõ ràng các em đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể so với trận đấu gặp XM V.Hải Phòng trước đấy. Đó là sự chắc chắn của hàng thủ, đội hình cũng được giữ cự ly khá tốt. Các em cũng không còn bị động trong cách kiểm soát bóng và lối chơi. Thêm nữa, về mặt tinh thần hay sự quyết tâm các em cũng đã thể hiện được rất tốt”.

Tuy nhiên, không phải là không còn những nỗi lo và những mặt cần chỉnh sửa của ĐT Việt Nam sau 2 trận đấu. Ở hàng tiền đạo, dù cả Hồng Quân và Hải Anh ít nhiều đã để lại dấu ấn của mình khi đóng góp vào lối chơi chung của ĐT Việt Nam, nhưng do kinh nghiệm còn hạn chế nên bộ đôi tiền đạo này chưa thể đem đến cảm giác yên tâm tuyệt đối cho HLV Hoàng Văn Phúc.

“ Thật ra sau những gì mà Hồng Quân, Hải Anh thể hiện trong 2 trận đấu đã qua tôi đã nhận thấy sự tiến bộ qua từng trận của các em. Tuy nhiên, các em mới chỉ làm tốt nhiệm vụ “chim mồi” làm tường, còn khả năng dứt điểm thì cả 2 phải rèn luyện và chỉnh sửa nhiều hơn nữa”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

Liên quan đến tình hình nhân sự của ĐT Việt Nam, sau khi hậu vệ Việt kiều Michal Nguyễn chính thức được bổ sung vào danh sách để chuẩn bị cho 2 trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2015 sắp tới, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ phải loại ra 4 cái tên.

Qua cách bố trí đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam trong 2 trận giao hữu vừa qua, những cầu thủ được vào sân ít hoặc không chơi phút nào Hà Minh Tuấn, Tuấn Linh, Hoàng Thiên, Tiến Thành… nhiều khả năng sẽ không có tên trong danh sách đăng ký trận gặp UAE vào ngày 6/2/2013.
TIP, TIP FREE, FREE TIP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét