Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

TIP, TIP FREE, FREE TIP - 04h00 ngày 01/02, Atletico Madrid - Sevilla: Thêm một ngày không “mãnh hổ”



SOIKEO.COM - Một nửa thành phố Madrid đang nhìn về phía Radamel Falcao khi Atletico chuẩn bị bước vào trận đấu quan trọng bậc nhất mùa giải. Nhưng chấn thương của tiền đạo người Colombia hồi phục rất chậm chạp và không có dấu hiệu gì cho thấy anh sẽ trở lại trước giờ tiếp đón Sevilla.
Không Falcao, Atletico sẽ ra sao?

Càng gần tới giờ thi đấu, hi vọng đặt lên vai Falcao càng thêm mong manh. Với chấn thương gân kheo ở phút 58 trận gặp Levante ngày 20/1, “El Tigre” được dự báo sẽ nghỉ 20 ngày nhưng các cổ động viên vẫn chờ đợi một điều thần kỳ sẽ đến vào ngày “Los Rojiblancos” chơi trận bán kết lượt đi gặp Sevilla. Hôm nay mới là ngày thứ 12 kể từ khi cựu cầu thủ Porto dính chấn thương và có lẽ điều kỳ diệu không xảy ra sớm như vậy. Hôm thứ Ba Falcao vẫn còn tập một mình trong phòng gym và phải rất cố gắng anh mới tập được hơn 30 phút.

Ban lãnh đạo Atletico rõ ràng không đặt áp lực lên con át chủ bài của mình khi loại anh khỏi buổi tập vào lúc 19h tối qua và Falcao nhiều khả năng sẽ không vượt qua được bài test thể lực cuối cùng. Bởi thế khả năng góp mặt của “mãnh hổ” ở Vicente Calderon đêm nay, dù chỉ là vài phút cũng vô cùng nhỏ bé.

Không có Falcao, HLV Diego Simeone chỉ còn biết dựa vào Diego Costa và Adrian, hai tiền đạo ông còn lại. Riêng Adrian đã được cho nghỉ hoàn toàn trong trận gặp Bilbao hồi cuối tuần, trận đấu mà đội bóng áo đỏ trắng để thua 0-3. Đó không phải là những tiền đạo đáng tin, tiền đạo trẻ người TBN mới ghi 4 bàn trong 27 lần ra sân tổng cộng mùa này, trong khi thành tích của Diego Costa còn kém ấn tượng hơn với 2 pha lập công.

Lời giải từ “cửa sổ mùa đông”?

Atletico đã trải qua nửa đầu mùa giải trên cả thành công dù bản thân họ là đội bóng rụt rè nhất trên thị trường chuyển nhượng hè 2012. Hợp đồng đáng giá duy nhất của “Los Rojiblancos” là mua Cata Diaz từ Getafe với vỏn vẹn 1 triệu euro. Mặc dù vậy, nửa đỏ trắng thành Madrid vẫn chơi ấn tượng, chỉ xếp sau Barca trong cuộc đua ở Liga và tiến những bước dài trong cuộc đua ở Europa League cùng Cúp Nhà Vua.

Thành công bước đầu ấy là động lực để chủ tịch Enrique Cerezo mở hầu bao chiêu mộ Emiliano Insua. Ngày hôm qua hậu vệ 24 tuổi người Argentina đã chính thức ra mắt tại Calderon với bản hợp đồng trị giá 3,5 triệu euro từ Sporting Lisbon. Một ngày trước đó, cựu cầu thủ Liverpool đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế ở Madrid dưới sự giám sát của trưởng bộ phận y tế Villalon và tham gia buổi tiệc cùng các đồng đội mới ở nhà hàng Majadahonda. Insua đã dành những lời ngọt ngào để tán dương đội bóng mới: “Khoác áo Atletico Madrid là giấc mơ của mọi cầu thủ” cũng như HLV Simeone: “Ông ấy từng là một cầu thủ vĩ đại và hiện tại là một HLV vĩ đại”.

Tân binh của Atletico được đánh giá khá cao, anh từng cùng Banega, Maxi Moralez, Di Maria… vô địch giải U20 thế giới trong đội hình Argentina. Insua có nền tảng thể lực vô cùng mạnh mẽ và độ dẻo dai. Anh cũng được nhật báo Record bầu chọn vào đội hình tiêu biểu giải VĐQG BĐN năm 2012 bên cạnh những tên tuổi Patricio, Moutinho, James Rodriguez, Cardozo… Mức giá 3,5 triệu euro được xem là hời với cựu tuyển thủ Argentina.

Vấn đề nằm ở chỗ Atletico có thực sự cần Insua hay không khi đã sở hữu một trong những hậu vệ trái hay nhất Liga là Filipe Luis. Ngoài ra, “Los Rojiblancos” vẫn còn một giải pháp dự phòng khác là Domingo Cisma. Với sự có mặt của Insua, Cisma đã được mở cửa để tự do ra đi, đích đến sẽ là Besiktas. Atletico trả cho Cisma 600.000 euro trong một năm nhưng anh không có trong kế hoạch của “El Cholo”.

Và một lần nữa công tác chuyển nhượng của đội chủ sân Calderon lại bị đặt dấu hỏi khi Emre Belozoglu cũng rục rịch trở lại Fenerbahce. Thông tin này xuất phát từ kênh NTV Spor và được xem là chính xác bởi giám đốc kênh, ông Ferit Sahenk, là bạn của chủ tịch Fenerbahce Aziz Yildirim. Giống như Cisma, Emre cũng gia nhập Atletico vào mùa hè năm ngoái nhưng mới ra sân tổng cộng 15 trận với tổng thời lượng 913 phút. “Los Colchoneros” liệu có cần cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ hay không khi đã có Tiago, Mario Suarez và Gabi?

Báo chí TBN cho biết Atletico còn theo đuổi Yoann Gourcuff (Lyon), đồng thời tay cò Manuello cũng hé lộ thông tin đội bóng Madrid đã ngỏ lời với tiền vệ Toulalan (Malaga). Trong khi họ lẽ ra phải sắm thêm một tiền đạo chất lượng chia lửa cùng Falcao và thay thế “mãnh hổ” khi anh chấn thương.

Atletico không làm như thế và đêm nay cặp đôi “chân gỗ” Adrian - Diego Costa sẽ song hành trên hàng công. Hi vọng của đội bóng Madrid có lẽ được đặt trên vai hai tiền vệ Koke và Arda. Bộ đôi Mario - Gabi sẽ giữ vai trò đánh chặn để Koke, Arda rảnh chân phát huy khả năng sáng tạo và thực hiện những cú dứt điểm khi cần thiết.

Dự đoán: 1-0

Đội hình dự kiến

Atletico: Courtois - Juanfran, Miranda, Godin, Filipe - Mario, Gabi - Arda, Koke - Adrian, Diego Costa.

Sevilla: Julian - Cicinho, Fazio, Spahic, Navarro - Medel, Rakitic, Kondogbia - Navas, Reyes - Negredo.

Thông tin bên lề: 

Trong hai trận gần nhất vắng Falcao, Atletico không biết thắng, họ hòa Betis 1-1 và thua Bilbao 0-3.

Đã 3 tháng qua Atletico không để thủng lưới tại sân nhà Calderon trên mọi mặt trận. Lần gần nhất một đội khách được ăn mừng bàn thắng tại đây là ngày 28/10, khi Roland Lamah của Osasuna sút tung lưới Courtois nhưng Atletico vẫn thắng 3-1.

Sevilla đang hồi sinh cùng HLV Emery. Trong 4 trận dưới sự chỉ đạo của cựu thuyền trưởng Valencia, đội bóng Andalucia bất bại: hòa Zaragoza, Getafe trên sân khách và thắng đậm Zaragoza, Granada trên sân nhà.


TIP, TIP FREE, FREE TIP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét